Lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại vẫn bủa vây người tiêu dùng

Bẫy lừa đảo trúng thưởng xe máy, điện thoại... vẫn vây người tiêu dùng.

Trong 4 tháng đầu năm 2017, tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 tại Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã ghi nhận tới 1.895 cuộc gọi đến, trong đó các tổng đài viên đã tiếp nhận và trả lời 1.032 cuộc gọi, chiếm 54,46%.

Trong số 1.032 cuộc gọi nêu trên, có 270 cuộc gọi liên quan đến yêu cầu hỗ trợ giải quyết khiếu nại hoặc phản ánh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Riêng tháng 2 và tháng 4 có số lượng các yêu cầu tư vấn, phản ánh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng nhiều nhất. Đây là thời điểm gần Tết Nguyên đán và kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhu cầu mua sắm tăng cao trên cả nước, do đó có rất nhiều vi phạm về tiêu dùng đã xảy ra.

Ngành hàng được yêu cầu tư vấn giải quyết khiếu nại và được phản ánh tới Cục nhiều nhất là hàng hóa tiêu dùng thường ngày (52 trường hợp, chiếm khoảng 19%). Sau đó là nhóm đồ điện tử gia dụng (43 trường hợp, chiếm 15,8%) và nhóm điện thoại, viễn thông (38 trường hợp, chiếm 14%).

Tương tự như năm 2015 và 2016, 3 nhóm ngành hàng này thường xuyên nằm trong nhóm bị khiếu nại, phản ánh nhiều nhất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống