Là chủ một doanh nghiệp sản xuất hóa mỹ phẩm, bản thân có hơn chục năm lăn lộn trong nghề sales ở một tập đoàn đa quốc gia hàng đầu, ông Tám Hiền hiện đang có gần bảy mươi nhà phân phối trên toàn quốc với doanh số hàng năm cũng ngót nghét hơn trăm tỷ đồng. Tính tình chân thật, ăn nói có duyên mang đậm phong cách hào sảng của người miền Tây nên ông luôn là trung tâm của những buổi họp mặt bạn bè. Cuối tuần vừa rồi, họp mặt nhóm bạn làm ăn, ông “bật mí” mấy “chiêu” quản lý đội ngũ bán hàng và chăm sóc khách hàng theo “chuẩn” các công ty đa quốc gia mà chi phí đầu tư ban đầu chưa tới trăm triệu đồng.

DMSpro, giải pháp bán hàng, kinh doanh 4G

"Nhớ hơn chục năm trước, chỉ có ca công ty đa quốc gia lớn như P&G, Unilever, Pepsi... mới mạnh tay đầu tư vô giải pháp quản lý bán hàng DMS. Thời đó, mấy anh làm Sales của mấy hãng này cầm cái Palm, O2.. chọt chọt là oai lắm, đi vô cửa hiệu khách hàng là đẳng cấp hơn mấy anh Sales của các hãng khác cầm “toa” giấy đi ghi đơn hàng", ông Tám Hiền nói. Xuất thân ở môi trường công ty đa quốc gia, ông hiểu rõ sự “lợi hại” của công nghệ, đặc biệt là khi mở rộng hoạt động kinh doanh.

Làm sao có thể quản lý hơn 100 con người, hàng ngày chạy bán hàng ngoài đường? Bằng cách nào nắm bắt được tình hình thị trường nhanh nhất khi mạng lưới của công ty đã có mặt ở trên 40 tỉnh thành? Có thể truy xuất số liệu mua hàng, bán hàng, tồn kho, công nợ một cách chính xác theo thời gian thực? Một hệ thống DMS hiện đại có thể giải quyết những câu hỏi chiến lược nói trên. Tuy nhiên, đầu tư hệ thống DMS loại tốt có thể tốn vài tỷ đến vài chục tỷ là chuyện bình thường. Bởi vậy, tuy thấu hiểu giá trị của giải pháp DMS, khoản đầu tư ấy vẫn còn xa tầm tay đối với với công ty ông Tám Hiền.

May thay, được mời tham gia hội thảo “Ưu thế của giải pháp tích hợp DMS & Contact Center trên hạ tầng công nghệ Cisco”, nghe các chuyên gia công nghệ chia sẻ giải pháp và được trải nghiệm thử giải pháp DMS Basic, ông Tám Hiền rất tâm đắc vì đã tìm được đúng giải pháp mình cần với chi phí đầu tư cực kỳ “vừa miếng”.

Nhẩm tính khoảng 200.000/tháng cho mỗi nhân viên bán hàng, khởi tạo ban đầu không đáng kể, mỗi tháng chỉ mất chừng 40-45 triệu nhưng nguyên đội hình Sales coi như “lột xác”, tha hồ quẹt, bấm, lướt để thao tác bán hàng nhanh, chuẩn, giảm thiểu sai sót, có lộ trình tuyến bán hàng rõ ràng, thấy ngay kết quả KPIs vào cuối ngày làm việc. Không những vậy, ở “tổng hành dinh”, ông cũng cũng chỉ mất vài thao tác đơn giản để biết sản phẩm nào đang bán chạy, khu vực nào đang “làm ăn” tốt, nhân viên bán hàng nào có thành tích vượt trội nhất. Mấy anh em bên Sales rất ủng hộ và sẵn sàng cài phần mềm lên điện thoại cá nhân để thao tác, đỡ được một khoản đáng kể chi phí mua thiết bị. Mới triển khai thử nghiệm ở khu vực miền Tây cho 10 nhà phân phối nhưng với kết quả khả quan, công ty ông quyết định sẽ triển khai đến toàn bộ 70 nhà phân phối chỉ trong vòng quý III 2016.

DMSpro, giải pháp bán hàng, kinh doanh 4G

Không những tìm được giải pháp DMS, ông Tám Hiền còn thử luôn dịch vụ Contact Center của Base. Contact Center vốn dĩ là hệ thống không những nặng về đầu tư mà còn tốn kém chi phí vận hành vì phải bố trí nhân sự trực.

Phần lớn các tập đoàn đa quốc gia đều in số hotline tổng đài chăm sóc khách hàng trên bao bì từng sản phẩm để người tiêu dùng có thể liên hệ ngay khi cần. Còn những công ty còn mới như của ông Tám Hiền hầu hết chỉ có website để giới thiệu thông tin doanh nghiệp và số điện thoại bàn. Nhưng với xu thế thông tin hiện nay, khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm về chất lượng hậu mãi, có Contact Center 24/7mang lại những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng, giúp doanh nghiệp có hình ảnh chuyên nghiệp hơn nhiều. Giờ thì ông Tám Hiền có thể chọn được trợ thủ chuyên nghiệp chuyên tâm lắng nghe ý kiến khách hàng, báo cáo lại cho công ty xử lý phản hồi kịp thời mọi vướng mắc và lưu trữ có hệ thống mọi cuộc trao đổi với khách hàng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống